News

ĐIỂM TIN Ô TÔ - XE MÁY NGÀY 19/07/2024

22/07/2024

 

 

A/ Thị trường xe trong nước:

  1. Kia giảm bậc hạng xe bán chạy trong nửa đầu 2024, các mẫu sedan, xe cỡ nhỏ có biên độ giảm mạnh nhất, Sonet, Seltos 45% doanh số (nguồn: VnExpress)
  2. Ngày 18/7, một đại lý Mercedes-Benz tại Bình Dương đã bàn giao một chiếc Mercedes-AMG C 63 S E Performance tới khách hàng. Đây là chủ nhân đầu tiên của mẫu xe này tại Việt Nam. Giá bán của xe là 4,9 tỷ đồng. (nguồn: AutoPro)
 

B/ Giao thông trong nước:     

  1. Sở GTVT TP. HCM sẽ duy trì hệ thống đèn tín hiệu giao thông hiện hữu và không tắt đèn số đếm lùi tại các giao lộ trong thời gian này. (nguồn: Báo Dân Trí)
  2. Ôtô (trừ xe buýt) không được chạy qua hai cầu Trà Khúc 1 và 2 nằm trên trục đường bắc nam từ sáng 19/7 để phục vụ sửa chữa và tránh quá tải gây nguy hiểm. (nguồn: VnExpress)
  3. Ngày 18/7, Ban An toàn giao thông TP. HCM tổ chức lễ phát động ra quân tuyên truyền, kết hợp xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, xe ba, bốn bánh tự chế ở TP. HCM. (nguồn: Báo Tuổi Trẻ)
  4. Khoảng 19h30 ngày 18/7, một người đàn ông chạy xe máy trên đường số 10 ven sông Sài Gòn, thuộc phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức đã mất kiểm soát lao về trước rồi đổ dốc cầu. Hậu quả, tai nạn làm nạn nhân tử vong tại chỗ. (nguồn: Báo Giao Thông)
  5. Khoảng 20h ngày 18/7, xe container chạy lấn vào làn xe máy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, tỉnh Bình Dương dẫn tới va chạm với một người đàn ông khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. (nguồn: Báo Giao Thông)
 

C/ Thị  trường xe quốc tế: 

  1. Thị trường xe điện EU có dấu hiệu chững lại, trong khi xe xăng vẫn là phân khúc lớn nhất với thị phần 35,2%, mặc dù doanh số giảm 1,5%. (nguồn: Báo Tuổi Trẻ)
  2. Theo Carscoops, Bộ Năng lượng Mỹ đã công bố khoản phân bổ tổng cộng 1,7 tỷ USD cho các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp phụ tùng để hỗ trợ sản xuất xe điện. (nguồn: Báo Tiền Phong)
  3. Chiếm hơn 60% thị phần xe điện thế giới, Trung Quốc đã đóng góp lớn vào đà tăng trưởng của nhóm xe này trên toàn cầu bất chấp các khu vực khác đều ghi nhận sự sụt giảm. (nguồn: Báo Tiền Phong)
  4. Trong nửa đầu năm 2024, Porsche duy trì doanh số ổn định khi có tổng cộng 155.945 xe được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới, giảm nhẹ 7% so với năm trước. (nguồn: Xe Hay)
  5. SAIC Motor-CP và MG Sales, nhà sản xuất và phân phối xe MG tại Thái Lan, đã công bố chính sách bảo hành trọn đời cho bốn mẫu xe gồm: MG4 Electric mới, MG Maxus 9, MG Maxus 7 và MG Cyberster mới, đây là một phần của chương trình lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. (nguồn: Xe Hay) 
  6. Ra mắt xe buýt mini không người lái của Hongqi (nguồn: VnExpress)
  7. Malaysia đã đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích người dân sử dụng xe điện. Trong đó, xe điện nhập khẩu nguyên chiếc được miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt trong 4 năm, kể từ ngày 1/1/2022 - 31/12/2025. Các linh kiện dành cho xe điện lắp ráp trong nước hiện được miễn hoàn toàn thuế nhập khẩu trong 6 năm, với thời hạn đến hết ngày 31/12/2027. (nguồn: Vietnamnet)
  8. Tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2024 (GIIAS), Hãng xe Wuling đã mang tới trưng bày dòng xe mới của mình là Wuling Cloud EV. Có giá khởi điểm tham khảo tại Indonesia là 398,9 triệu IDR (625 triệu đồng) (nguồn: AutoPro)
  9. Cadillac mới đây đã công bô phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Escalade. Cadillac Escalade 2025 hiện chưa có giá bán. Hãng cho biết xe sẽ chính thức đi vào sản xuất và mở bán từ cuối năm nay. (nguồn: Xe Hay)

 

 


 

Các tin khác

Liên hệ