News

ĐIỂM TIN Ô TÔ - XE MÁY NGÀY 05/04/2024

06/04/2024

A/ Thị trường xe trong nước:
  1. Hầu hết các hãng xe sang tại Việt Nam không giữ được nhịp tăng trưởng doanh số trong 2023, ngoại trừ BMW. Hãng xe xứ Bavaria từ vị trí thứ tư năm 2022 vươn lên thứ hai trong năm qua nhờ mức bán 2.023 xe, chỉ sau Mercedes. (nguồn: VnExpress)
  2. Thương hiệu xe năng lượng mới Omoda & Jaecoo và tập đoàn Geleximco ký hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy tại Thái Bình ngày 4/4. (nguồn: VnExpress)
  3. Trong Quý II khách hàng mùa xe Winner X và CBR150R sẽ được Honda Việt Nam tặng ưu đãi liên quan đến lãi suất trả góp và lệ phí đăng ký xe. (nguồn: VnMedia)
  4. Với mức giảm kỷ lục hơn 200 triệu đồng, Honda Accord hiện có giá 1,1 tỉ đồng cho một phiên bản duy nhất, thấp hơn đối thủ Toyota Camry. (nguồn: Báo Thanh Niên)
  5. Audi Q7 nhập khẩu từ Đức sẽ đến Việt Nam vào tháng 6, với giá khởi điểm 3,4 tỉ đồng cùng 3 năm bảo hành không giới hạn km. (nguồn: Báo Tuổi Trẻ)
  6. Toyota Việt Nam (TMV) vừa ra thông báo sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Corolla Cross 2024 với những thay đổi đáng kể về ngoại hình và các trang bị tiện ích vào ngày 06/05/2024. (nguồn: AutoDaily)
  7. Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được khuyến mãi trong tháng 4 này. Trong đó, hầu hết được hỗ trợ 50% trước bạ kèm quà tặng có giá trị cao. (nguồn: AutoPro)

B/ Giao thông trong nước:
  1. Khoảng 12h45 ngày 4/4, xe bồn chở nhựa đường di chuyển qua cầu Đỏ trên quốc lộ 1A (thuộc thôn Đông Hòa, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bất ngờ bốc khói. Tài xế điều khiển phương tiện di chuyển xe thêm khoảng 200m, tấp vào lề, dừng lại. Lúc này lửa bốc lên dữ dội, người dân dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng không thành nên báo lực lượng chữa cháy. (nguồn: Báo Dân Trí)
  2. Khoảng 15h chiều 4/4, tại phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Ô tô tải đã xảy ra va chạm với xe máy chạy cùng chiều. Cú va chạm làm người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường. Cùng lúc này một xe tải lưu thông đến và cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. (nguồn: Báo Giao Thông)
  3. Vào hồi 15h30 ngày 4/4, tại ngã ba đường Lê Lai giao với đường Trịnh Kiểm, thuộc phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Xe bồn mang đã va chạm với xe máy đi cùng chiều phía trước. Vụ TNGT khiến một người  tử vong tại chỗ. (nguồn: Báo Giao Thông)
  4. Vào 16h20 ngày 4/4, trên quốc lộ 20 (đoạn qua thôn 5, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc), đã xảy ra va chạm giữa xe máy với xe đầu kéo. Hậu quả,  một người tử vong và hai người khác bị thương (nguồn: Báo Giao Thông)
  5. Khoảng 3h30 ngày 5/4, xe máy khi đi đến số 234 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội  va chạm với xe máy đi chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến một người tử vong tại chỗ. (nguồn: Báo Giao Thông)
  6. Khoảng 4h ngày 5/4, xe đầu kéo khi đến Km 81+400 quốc lộ 279, thuộc địa phận thôn Bông, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) thì bị lật. Tại hiện trường, xe đầu kéo bị hư hỏng nặng, cả 3 người trên xe bị thương và mắc kẹt trong cabin. (nguồn: Vietnamnet)
  7. Khoảng 6h ngày 5/4, xe container kéo theo rơ-moóc loại 40 feet lưu thông trên quốc lộ 22 theo hướng TP.HCM đi Tây Ninh. Khi phương tiện chạy đến địa phận xã Tân Hiệp, cách cầu An Hạ (ranh giới giữa huyện Hóc Môn với Củ Chi) khoảng 900m, thì xe container lao về bên phải, húc văng hàng loạt dải phân cách, tông và cuốn 2 xe máy vào gầm. Hậu quả, có 3 người mắc kẹt dưới gầm xe. (nguồn: Vietnamnet)
  8. Khoảng 8 giờ sáng 5/4, chiếc xe tải đang lưu thông theo hướng cầu Cửa Tiền đi huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), khi đến đoạn đường Phạm Hồng Thái (phường Vinh Tân) thì va chạm với xe máy di chuyển cùng chiều. Cú va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy bị xe tải cán vào người, tử vong tại chỗ. (nguồn: Báo Tiền Phong)
  9. Khoảng 9h ngày 5/4, tại khu vực ngã tư quốc lộ 46B giao đường Nguyễn Sinh Cung (xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) xảy ra vụ va chạm giữa xe bồn và xe máy. Vụ tai nạn khiến người phụ nữ đi xe máy bị thương nặng. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. (nguồn: Báo Dân Trí)
  10. Thay vì những hàng rào sắt có khung to và cao đến đầu gối người đi bộ, những ngày qua tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch (Hà Nội) đã đồng loạt gỡ bỏ, thay vào đó là loại rào chắn mới, thấp hơn. (nguồn: Báo Tiền Phong)

C/ Thị trường xe quốc tế:
  1. Từ 2016, một số thành phố Trung Quốc bắt đầu nới lỏng lệnh cấm xe bán tải tham gia giao thông. Hiện nay, vẫn còn nhiều thành phố Trung Quốc giữ nguyên lệnh cấm đối với xe bán tải. (nguồn: VnExpress)
  2. Sau khi ra mắt tại Trung Quốc, các mẫu xe Seagull và Sea Lion 07 đã dần được mang ra thị trường toàn cầu và lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS). (nguồn: VnMedia)
  3. Kia Carens 2024 vừa có bản nâng cấp với nhiều bổ sung trang bị, đồng thời được hãng xe Hàn Quốc cung cấp tới 30 phiên bản khác nhau với cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi. (nguồn: Báo Thanh Niên)
  4. Xe bán tải Trung Quốc GWM Poer Sahar HEV tạo chú ý với động cơ hybrid (xe xăng lai điện), sản xuất tại Trung Quốc, định vị cùng phân khúc xe bán tải với Ford Ranger. (nguồn: Báo Thanh Niên)
  5. Theo kế hoạch, Ford Ranger PHEV sẽ được đưa vào sản hàng loạt từ cuối năm 2024 và dự kiến sẽ mở bán chính thức vào năm 2025. (nguồn: Báo Tiền Phong)
  6. Tại thị trường Mỹ, Subaru Forester 2025 có giá khởi điểm từ 29.695 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển), tăng 2.600 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, các phiên bản còn lại của Subaru Forester mới sẽ có mức tăng từ 1.700 USD đến 2.630 USD, tương đương với mức tăng 5,6% đến 8,3%. (nguồn: AutoDaily)
  7. Toyota 4Runner 2025 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Mỹ vào ngày 9/4 tới đây. (nguồn: Tin Xe)
  8. Hồng Kỳ H9 2024 ra mắt với thiết kế nâng cấp nhẹ, có 3 tùy chọn động cơ. Giá bán của Hồng Kỳ H9 2024 tại thị trường Trung Quốc hiện vẫn chưa được công bố. (nguồn: Tin Xe)
  9. Hàn Quốc cho biết các nhà sản xuất ô tô nước ngoài có chi nhánh tại nước này gồm Mercedes-Benz, Stellantis, Jaguar Land-Rover và Honda sẽ triệu hồi hơn 50.000 xe do lỗi linh kiện. (nguồn: Bnews)

Các tin khác

Liên hệ