News

ĐIỂM TIN Ô TÔ - XE MÁY NGÀY 04/05/2024

05/05/2024

A/ Thị trường xe trong nước:
  1. Honda tung chương trình khuyến mại cho Accord trong tháng 5 với hình thức trừ 220 triệu đồng vào giá bán. Giá sau khuyến mại của Accord còn 1,099 tỷ đồng. (nguồn: VnExpress)
  2. Cuộc khủng hoảng trên thị trường xe máy Việt Nam vẫn đang tiếp diễn khi người Việt giảm mua sắm xe máy khiến doanh số bán hàng của hầu hết các thương hiệu cũng như từng phân khúc đều "lao dốc, không phanh".  (nguồn: Báo Thanh Niên)
  3. 4 mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất trong tầm giá dưới 20 triệu hiện nay gồm: SYM Elegant 110; Honda Wave Alpha; Yamaha Sirius và Honda Blade (nguồn: Soha)
  4. Trong tháng 5-6/2024, Mercedes-Benz Việt Nam tặng gói bảo hành mở rộng và bảo hiểm vật chất cho khách hàng mua xe (nguồn: Xe Hay)

B/ Giao thông trong nước:
  1. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra công tác bán vé do giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, du lịch của người dân. (nguồn: VnExpress) 
  2. Sau dịp lễ kéo dài 5 ngày, nhiều phương tiện đến hạn kiểm định đổ dồn về các trung tâm đăng kiểm, khiến đăng kiểm viên phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu người dân. (nguồn: Báo Tiền Phong)    
  3. Gần 100 cây xanh trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP.HCM được di dời, đốn hạ để có mặt bằng thi công dự án mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất (nguồn: Báo Tuổi Trẻ) 
  4. Khoảng hơn 6h ngày 3/5, một xe ô tô 7 chỗ chạy trên quốc lộ 13, hướng Bình Dương đi TP.HCM. Khi đến giao lộ với đường D17 (thuộc phường Thới Hoà, TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương) thì va chạm với xe máy do một nam thanh niên cầm lái chở theo cô gái đang băng qua quốc lộ 13. Cú tông mạnh làm đôi nam nữ bị húc văng về trước rồi ngã xuống đường nằm bất tỉnh. (nguồn: Báo Giao Thông)   
  5. Gần trưa ngày 3/5, xe đầu kéo lưu thông trên đường Nguyễn Hoàng hướng từ xã Sông Trầu ra quốc lộ 1, đoạn huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khi còn cách quốc lộ 1 khoảng 800m, xe đầu kéo đã va chạm với xe máy do một người đàn ông điều khiển. Sau cú va chạm, người đàn ông đi xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. (nguồn: Báo Giao Thông)
  6. Khoảng 11h30 trưa 3/5, trên tỉnh lộ 550 qua tỉnh Hà Tĩnh. Ô tô đầu kéo biển số Lào đã xảy ra va chạm với xe máy mang do một người đàn ông điều khiển, lưu thông từ đường nhánh giao cắt qua ngã tư ra. Hậu quả, khiến người đàn ông vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng. (nguồn: Báo Giao Thông) 
  7. Vào khoảng 10h ngày 4/5, nhiều xe máy lưu thông trên cầu Thuận Phước, khi lên đến giữa cầu gặp đợt gió lớn, người điều khiển xe phải dừng lại giữa cầu, té ngã. (nguồn: Báo Tuổi Trẻ)        

C/ Thị trường xe quốc tế:
  1. Mẫu bán tải điện Dongfeng E-Truck có ngoại hình giống Tesla Cybertruck, dự kiến có thể sẽ sớm được đưa vào sản xuất, với phiên bản thương mại dự kiến ra mắt trong 2025. (nguồn: VnExpress)
  2. Hãng xe sang Cadillac lùi kế hoạch chuyển hẳn sang ô tô thuần điện (nguồn: Báo Dân Trí)
  3. BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt xe xăng và xe điện. Cụ thể, xe chạy bằng xăng, sử dụng hệ thống phun xăng mang chữ "i" ở cuối tên gọi; xe dùng động cơ diesel được ký hiệu là "d"; còn chữ "e" là viết tắt của "eta", biểu thị hiệu quả sử dụng năng lượng và hiện được áp dụng cho dòng xe hybrid. (nguồn: Báo Dân Trí)
  4. Cadillac Escalade V 2025 xuất hiện trên đường phố ở Mỹ mà không có lớp ngụy trang thông thường nào. Với việc lộ diện hoàn toàn mà không có bất kỳ lớp ngụy trang nào, nhiều khả năng Cadillac Escalade 2025 sẽ ra mắt trong vài tuần tới. (nguồn: AutoDaily)
  5. Hãng chuyên độ xe có tiếng trên thế giới Mansory vừa giới thiệu chiếc Vespa điện phiên bản Monaco chỉ sản xuất 99 trên thế giới. Hiện giá bán vẫn chưa được công bố (nguồn: AutoDaily)
  6. Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore, gồm 719 xe của Hyundai và 95 của Kia. Đó là các dòng Hyundai Ioniq 5 (cả phiên bản nhập khẩu và lắp ráp trong nước), Ioniq 6 và Kia EV6 do có vấn đề với hệ thống sạc. (nguồn: Thế Giới Tiếp Thị)
  7. Toyota đã xác nhận kế hoạch sản xuất hai mẫu SUV điện mới tại các nhà máy của họ ở Kentucky và Indiana (Mỹ) – điều này có thể mở đường cho phiên bản thương mại của mẫu concept Land Cruiser chạy điện đã được giới thiệu vào năm ngoái. (nguồn: Thể Thao 24/7)

Các tin khác

Liên hệ