News

ĐIỂM TIN Ô TÔ - XE MÁY NGÀY 18/09/2023

18/09/2023

A/ Thị trường xe trong nước:
  1. Xe Kia, Mazda giảm giá hàng loạt trong tháng 9 (Nguồn: VnExpress)
  2. Xe máy điện Vespa Elettrica sắp bán ở Việt Nam, giá gần 300 triệu đồng (Nguồn: VnExpress)
  3. Doanh số Toyota Wigo thu hẹp khoảng cách với Hyundai i10 chỉ còn là 160 xe (Nguồn: VnExpress)
  4. Đấu thầu tìm nhà đầu tư bảo trì máy bay tại Cảng hàng không Long Thành (Nguồn: Facebook)
  5. Crossover cỡ trung: Mazda CX-5 lại 'gánh' cả phân khúc, Honda CR-V vượt Ford Territory (Nguồn: Thanh Niên)
  6. Một số ý kiến cho rằng, với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có nhiều phương tiện vi phạm, cơ quan chức năng cần kiểm tra toàn diện, có thể thu hồi giấy phép kinh doanh nếu không khắc phục được. Với lái xe nhiều lần vi phạm, cần xem xét tước giấy phép lái xe để tăng tác dụng răn đe. (Nguồn: Facebook)
  7. Sedan hạng C dưới 900 triệu: Chỉ Mazda3 tăng trưởng, Hyundai Elantra bám sát Kia K3 (Nguồn: Thanh Niên)
  8. Nissan Kicks dùng động cơ xăng, lái như xe điện (Nguồn: Thanh Niên)
  9. Giá gần 1 tỉ đồng, Hyundai Custin kích thước lớn cùng nhiều trang bị công nghệ hơn so với Toyota Innov (Nguồn: Thanh Niên)
  10. Thị trường ô tô ảm đạm, chờ phục hồi cuối năm (Nguồn: Báo đầu tư)
  11. Loạt xe mới ra mắt VN tuần này: Yaris Cross và VF 6 có giá, Skoda và 3 mẫu xe điện Mercedes là EQB 250, EQE 500 4Matic và EQS SUV 500 4Matic đều đáng chờ (Nguồn: AutoPro)
  12. Cận cảnh hàng hiếm Suzuki Jimny tại Việt Nam (Nguồn: Giao Thông)
B/ Giao thông trong nước:
  1. Người phụ nữ đi xe đạp chui vào 'góc tử thần' của xe bồn tại đường vòng cầu Niệm (TP. Hải Phòng) (Nguồn: VnExpress)
  2. Tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 2/9, trên đường Quang Trung (phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), tài xế cầm lái chiếc Hyundai Santa Fe lạc tay lái, lao sang bên kia đường và đâm vào gốc cây thông bên đường. (Nguồn: VnMedia)
  3. Hai tài xế cầm lái chiếc Mercedes-Benz GLC và Mazda CX-5 đã có một tình huống… đọ đèn pha khá “hao tổn” túi tiền, với tổng thiệt hại có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Tai nạn xảy ra tại Vinhome Smart City (Hà Nội) ngày 06/9/2023 vừa qua. (Nguồn: VnMedia)
  4. Một tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18h tối ngày 4/6 tại qua tại Nhà hàng 54 Hải Dương - Khu 2 Đồ Sơn (Hải Phòng), khi chiếc sedan Luxgen U6 đã lao lên vỉa hè, gây ra chấn thương nghiêm trọng cho một người đàn ông đang ngồi hóng mát. (Nguồn: VnMedia)
  5. Honda Civic bị "Hổ vồ" kẹp cứng vì loi choi vượt phải vào đường cao tốc CT20 (Hà Nội) (Nguồn: VnMedia)
  6. Đoạn từ song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào thông xe bắt đầu từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp dài gần 4km rộng 20m bao gồm 4 làn xe. (Nguồn: Facebook)
  7. Bước vào năm học mới, vấn đề an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường được quan tâm. Hiện nay, chính quyền địa phương và ngành giao thông đã có sự phối hợp như thế nào để phòng chống ùn tắc giao thông khu vực cổng trường và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn Hà Nội (Nguồn: Facebook)
  8. Ô tô CX5 tông xe tập lái khiến thầy giáo tử vong tại Đăk Nông (Nguồn: Giao Thông)
  9. Sóc Trăng: Xử lý hàng loạt ô tô đi vào đường cấm (Nguồn: Giao Thông)
  10. Hãi hùng xe máy đi ngược chiều gây tai nạn liên hoàn trên cầu Nhật Tân (Nguồn: Giao Thông)
  11. Hai thanh niên ngã xuống đường tử vong sau va chạm xe khách ở Gia Lai (Nguồn: Giao Thông)
  12. Một chiếc xe máy đi với tốc độ cao đã tông trực diện vào ô tô đang sang đường ở huyện Hải Hà (Quảng Ninh) khiến người điều khiển xe máy bị thương. (Nguồn: Giao Thông)
C/ Chính sách, cơ chế ngành xe trong nước:
  1. Tại Dự thảo lần 4 của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông cần có thiết bị giám sát hành trình; thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe. (Nguồn: VnExpress)
  2. Nghị định 39/2023: thông báo kết quả trúng đấu giá và văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá sẽ bị hủy trong trường hợp người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá trong thời hạn quy định, hoặc người trúng đấu giá không làm thủ tục đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá trong thời hạn tối đa 18 tháng. (Nguồn: VnReview)
  3. Theo quy định tại Nghị định 67/2023 các phương tiện không tham gia giao thông và không gây tai nạn cho “người thứ ba" sẽ không được bồi thường, do đó các phương tiện trong vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) sẽ không trong diện được bồi thường về tài sản của loại bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự. (Nguồn: VnReview)
  4. Trong vòng 2 tháng qua, giá xăng dầu tăng 6 lần liên tiếp, chạm ngưỡng gần 25.000 đồng/lít, trong khi Quỹ bình ổn xăng dầu dư hơn 7.400 tỉ đồng nhưng vẫn "quyết không chi" (Nguồn: Facebook)
  5. Vinfast đồng hành cùng Bộ GD&DT tuyên truyền nâng cao ý thức về ATGT (Nguồn: AutoDaily)
  6. Nghị định 67/2023 của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc vừa ban hành, có hiệu lực từ 6/9, trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với người có nồng độ cồn (tại điểm đ, khoản 2, Điều 7 Nghị định 67/2023) như sau: “Thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe cơ giới mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức trị số bình thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật”. (Nguồn: Giao Thông)
D/ Thông tin hữu ích
  1. 9 lưu ý khi sạc xe máy, xe đạp điện: Thứ nhất sạc các thiết bị điện ở thời điểm kết thúc làm việc (khoảng 17 giờ) và kết thúc sạc trước khi đi ngủ, Thứ hai cần lựa chọn không gian an toàn, tránh những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh gây nguy hiểm. Thứ ba, nên sạc pin, ắc-quy khi gần hết, sử dụng nguồn điện phù hợp (theo mức điện áp khuyến cáo của nhà sản xuất) và ổn định để sạc. Không sạc ngay sau khi vừa chạy xe, nên chờ bình điện nguội trong khoảng 20 phút rồi mới sạc. Thứ tư, bảo quản pin, ắc-quy đúng cách bằng cách đặt xe tại vị trí bảo đảm cao ráo và thông thoáng. Thứ năm, sạc phải có chế độ tự ngắt. Thứ sáu, phải sử dụng sạc chính hãng. Thứ bảy, không tự ý thay đổi kết cấu của xe, không lắp thêm các phụ kiện, thiết bị tác động đến hệ thống dây dẫn và nguồn điện của xe. Thứ tám, bảo trì, bảo dưỡng pin - ắc-quy 3 tháng/lần. Thứ chín, sau khi rửa xe, cần lau khô khu vực pin - ắc-quy, phanh của xe rồi mới khởi động lại. (Nguồn: VnExpress)
  2. Ấn vào nút khởi động khi xe đang chạy là hành động bị các chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối không nên làm nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc. (Nguồn: AutoPro)
  3. Giải oan cho xe đạp điện: Pin hóa ra rất an toàn, nhưng do pin quá nóng, bị thủng hoặc lỗi điện như đoản mạch, lỗi pin từ nhà sản xuất nên xảy ra hiện tượng "thoát nhiệt", một phản ứng dây chuyền dẫn đến hỏa hoạn hoặc vụ nổ thảm khốc. (Nguồn: AutoPro)
E/ Thị trường xe quốc tế:
  1. Honda vừa công bố về mẫu xe điện nhỏ gọn có tên Motocompacto, dự kiến sẽ bán ra vào tháng 11 sắp tới. Xe có mức giá khởi điểm là 995 USD (Nguồn: VnExpress)
  2. Triệu hồi Land Rover Defender và Range Rover trên toàn cầu do các vấn đề khác nhau (Nguồn: VnMedia)
  3. Là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng ngành đường sắt Mỹ tụt hậu khá xa so với Trung Quốc, Nhật Bản hay châu Âu. Tuy nhiên, dù muộn còn hơn không, nhiều chính sách thúc đẩy hạ tầng đang được nhà chức trách Mỹ đưa ra, trong đó có việc tư nhân tham gia phát triển đường sắt. (Nguồn: Facebook)
  4. Là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng ngành đường sắt Mỹ tụt hậu khá xa so với Trung Quốc, Nhật Bản hay châu Âu. Tuy nhiên, dù muộn còn hơn không, nhiều chính sách thúc đẩy hạ tầng đang được nhà chức trách Mỹ đưa ra, trong đó có việc tư nhân tham gia phát triển đường sắt. (Nguồn: Facebook)
  5. Xe điện Kia '3 trong 1' độc đáo: Có thể tách thành 3 không gian (Nguồn: Tuổi Trẻ)
  6. Xe điện Kia '3 trong 1' độc đáo: Có thể tách thành 3 không gian (Nguồn: Tuổi Trẻ)
  7. Mazda MX-30 nâng cấp, cấp điện cho cả nhà 9 ngày (Nguồn: Tuổi Trẻ)
  8. Chạy đua xe điện, BMW 3-Series vẫn giữ lại bản chạy xăng (Nguồn: Tuổi Trẻ)
  9. Những mẫu xe sang có giá bán đắt đỏ tại thị trường Mỹ gồm: Toyota Century 2024, Mercedes-Maybach S-Class 2023, Porsche Panamera Turbo S Executive 2023, Bentley Continental GT 2023, Rolls-Royce Phantom 2023 (Nguồn: Tiền Phong)
  10. Santafe Fe Hybrid 2024 sẽ được trang bị pin do chính Hyundai thiết kế (Nguồn: AutoDaily)
  11. Bán tải Ram 1500 TRX Extreme lột xác với gói độ tiền tỷ (Nguồn: Giao Thông)

Các tin khác

Liên hệ